Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, lượng hàng hóa giao dịch tạo nên một nhu cầu rất lớn về bao bì đóng gói sản phẩm. Sản lượng tiêu thụ bao bì sẽ tỉ lệ thuận với sự phát triển của nền kinh tế. Bao bì không chỉ có tác dụng chứa đựng hàng hóa mà còn truyền tải thương hiệu, thông điệp của nhà sản xuất.

Vì vậy, các nhà sản xuất bắt đầu quan tâm đến hình thức và chất liệu của bao bì. Cho dù hình thức có đẹp đến đâu nhưng chất liệu gây hại đến môi trường sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của sản phẩm. Bao bì thân thiện với môi trường phải có chức năng tự hủy trong tự nhiên sau khi hoàn tất vòng đời sử dụng. Chính vì vậy mà các sản phẩm từ vải không dệt như túi vải không dệt, bao bì từ vải không dệt được sử dụng rộng rải trong đời sống hiện nay.

Chúng ta dễ dàng bắt gặp túi vải không dệt được sử dụng trong các siêu thị, cửa hàng. Túi vải không dệt giúp cho nhà cung cấp tạo được ấn tượng tốt đối với người tiêu dụng. Vì vậy sự yêu thích và gắn bó thương hiệu vì thế mà gia tăng gấp nhiều lần.

Không chỉ có bao bì thân thiện với môi trường, chúng ta bắt đầu nhận thấy sự thay đổi nhận thức vì môi trường đang lan tỏa rất nhiều các lĩnh vực: xe điện sẽ thay thế xe có động cơ đốt trong; nhà máy điện mặt trời , điện gió dần thay thế các nhà máy nhiệt điện,… Các sản phẩm này rất được sự ủng hộ từ phía Chính phủ của nhiều nước.

Nam Anh