Với nhiều kỹ thuật khác nhau, in ấn giúp cho túi vải không dệt được khoác trên mình một chiếc áo mới. Chiếc áo mới này sẽ giúp truyền tải các thông điệp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu các kỹ thuật in ấn đang sử dụng cho túi vải không dệt và các sản phẩm liên quan đến vải không dệt:

In lụa

In lụa là kỹ thuật được sử dụng lâu đời nhất. In lụa áp dụng theo nguyên lý chỉ một phần mực in được thấm qua lưới in để in lên bề mặt vật liệu in. Đây là phương pháp in phổ biến của túi vải không dệt và các vật liệu thông dụng khác như giấy, vải, kim loại, gỗ,… vì in lụa có ưu điểm là linh hoạt ( in với số lượng nhỏ, triển khai nhanh,.. ) .


In ống đồng

In ống đồng là phương pháp in hiện đại dành cho các sản phẩm in với số lượng rất lớn. Nguyên lý in của ống đồng là in lõm. Tức là trên khuôn in, nội dung in ( hình vẽ, chữ ) sẽ được khắc lõm lên trục ống đồng bằng CNC. Mực in dưới áp lực ép sẽ truyền mực từ chỗ lõm trên trục đồng sang bề mặt vật liệu được in. In ống đồng với chi phí ban đầu rất lớn để đầu tư ống đồng nên phương pháp này chỉ hiệu quả khi in với số lượng rất lớn để giảm chi phí in cho từng đơn vị sản phẩm.


In chuyển nhiệt

Công nghệ in chuyển nhiệt là công nghệ sử dụng mực in riêng biệt được gọi là mực in chuyển nhiệt. Hình ảnh cần in sẽ được in bằng mực in chuyển nhiệt lên giấy in chuyên dụng ( được gọi là giấy in chuyển nhiệt hay là giấy in nhiệt ). Sau khi đã có hình ảnh cần in trên giấy chuyển nhiệt, thợ in sẽ dùng một thiết bị ép nhiệt để gúp các hình ảnh cần in bám chặt vào bề mặt vật liệu in.

Đối với công nghệ in chuyển nhiệt dành cho túi vải không dệt thì đòi hỏi vải không dệt phải là màu trắng để đảm bảo màu sắc của hình ảnh cần in không bị pha tạp.

Nam Anh